You are here

Nam Định đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tỉnh Nam Định đứng thứ 6/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Những quyết sách trong đầu tư hạ tầng trọng điểm, cải cách thủ tục hành chính để dần trở thành điểm sáng thu hút đầu tư nước ngoài đã đưa kinh tế Nam Định tăng trưởng ấn tượng, nằm trong top vùng đồng bằng sông Hồng.

 

Đặc biệt điểm cộng hấp dẫn của môi trường đầu tư ở Nam Định phải kể đến các dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng. Trong đó, các dự án trọng điểm đã giúp khai thông được đường dẫn từ khu công nghiệp đến các cảng biển lân cận, rút ngắn thời gian đi lại tới các địa phương khác, góp phần giải quyết yêu cầu về logistics cho các doanh nghiệp. Trọng tâm trong đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế của tỉnh là đã tăng tốc phát triển hạ tầng giao thông chiến lược, có tính lan tỏa, kết nối liên vùng, gắn với các hành lang kinh tế, hành lang đô thị.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Nam Định, trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có sự tăng trưởng ổn định, GRDP ước đạt 27.221 tỉ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ. Cơ cấu kinh tế duy trì theo hướng công nghiệp khi lĩnh vực công nghiệp và xây dựng chiếm 42,01%; khu vực dịch vụ chiếm 34,46%; nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 20,82%.

Bích Thủy



Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Thời tiết

LIÊN KẾT WEBSITE