You are here

Hội nghị trực tuyến Bộ y tế

Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế” và triển khai cơ sở y tế “Xanh – sạch – đẹp” hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Theo đánh giá củ Bộ y tế sau hơn 1 năm thực hiện, kỹ năng giao tiếp của nhân viên y tế cũng như chất lượng cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tại hầu hết các bệnh viện, thông tin liên quan đến quy trình, thủ tục, thời gian và địa điểm khám, chữa bệnh ngày càng được niêm yết rõ ràng; các bệnh viện đều rút ngắn các bước trong quy trình khám, chữa bệnh; thời gian chờ đợi của bệnh nhân giảm; cơ sở vật chất tại các khu vực khám bệnh được cải thiện… 6 tháng đầu năm 2016, có hơn 11.800 cuộc gọi đến đường dây nóng Bộ Y tế, trong đó, có hơn 34% cuộc gọi phản ánh đúng phạm vi. Nội dung người dân phản ánh về tình trạng xuống cấp của cơ sở vật chất, nội quy cơ sở y tế là 1.641 cuộc, quy trình chuyên môn có 1.150 cuộc, thái độ, tinh thần trách nhiệm của y, bác sĩ đối với người bệnh tại các cơ sở khám chữ bệnh có 590 cuộc, chiếm 14%…. Tại Hội nghị, Kế hoạch xây dựng cơ sở y tế “Xanh – sạch – đẹp” với mục đích bảo đảm môi trường góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng đã  được triển khai tới tất cả các cơ sở y tế trong cả nước ./. 

                                                         

T/h: Tuấn Việt



Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Thời tiết

LIÊN KẾT WEBSITE