You are here

Xác định đầy đủ 32 đội dự vòng bảng Champions League 2016/17

Rạng sáng nay (25/8), đã diễn ra 5 trận cuối cùng lượt về vòng play-off Champions League 2016/17 với bất ngờ lớn nhất đến từ thất bại của Ajax Amsterdam FC Rostov, đối thủ ít tên tuổi của Nga.

Rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), đã diễn ra 5 trận cuối cùng ở lượt về vòng play-off Champions League. Theo đó xác định được 5 tấm vé cuối cùng góp mặt tại vòng bảng Champions League mùa giải này, đó là Man City (Anh), Borussia Moenchengladbach (Đức), FC Koebenhavn (Đan Mạch), FC Rostov (Nga) và Dinamo Zagreb (Croatia).

Mùa giải trước, Rostov dù không được đánh giá cao ở giải Nga nhưng đã xuất sắc vượt qua nhiều đại gia để giành vị trí thứ 2 trên BXH, chỉ xếp sau CSKA Moscow. Nhờ đó, Rostov đã lần đầu tiên được tham dự vòng play-off Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. Không dừng lại ở đó, thầy trò HLV Dmitri Kirichenko tiếp tục làm nên điều thần kỳ khi vượt qua Ajax để cùng với 31 đội bóng mạnh nhất châu Âu khác tham dự vòng bảng Champions League mùa này.

Ở trận lượt đi, Rostov đã giành ưu thế không nhỏ khi cầm hòa 1-1 tại Amsterdam trước Ajax vừa chia tay HLV Frank de Boer. Ở trận lượt về tại sân nhà Olimp 2, Á quân nước Nga còn bùng nổ hơn thế khi dễ dàng đè bẹp Ajax với tỷ số 4-1 nhờ các pha lập công của Serdar Azmoun, Aleksandr Yerokhin, Christian Noboa và Dmitry Poloz trước khi Davy Klaassen ghi bàn danh dự cho đội bóng Hà Lan.

Để thua 1-4 trên đất Nga, và 2-5 chung cuộc, Ajax Amsterdam đành ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League, còn Rostov đã có tấm vé tham dự vòng bảng Champions League lần đầu tiên trong lịch sử.

Ở trận đấu đáng chú ý trên sân Etihad, Man City do đã đè bẹp Steaua Bucharest 5-0 ở trận lượt đi nên đã cho nhiều trụ cột được nghỉ dưỡng sức. Nhờ đó, thủ thành Joe Hart mới có lần đầu tiên được bắt chính dưới thời Pep Guardiola. Ngoài ra tiền vệ Yaya Toure cũng có tên trong đội hình xuất phát. Với đội hình không phải mạnh nhất, Man City gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn giành chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Fabian Delph.

Giành chiến thắng với tổng tỷ số 6-0, Man City dễ dàng đoạt vé tham dự vòng đấu bảng và họ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 trước lễ bốc thăm đêm nay.

M’Gladbach cũng dễ dàng đoạt tấm vé dự vòng bảng Champions League bằng chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Young Boys. Chung cuộc, đại diện Đức đã đè bẹp Young Boys với tỷ số 9-2.

Ở cặp đấu khác, Copenhagen đã cầm hòa APOEL Nicosia 1-1 trên sân khách, qua đó giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 2-1.

Tấm vé cuối cùng của loạt trận lượt về Play-off đêm qua thuộc về Dinamo Zagreb. Tại Áo, Dinamo Zagreb đã cầm hòa Salzburg 1-1 trong 90 phút chính thức. Kết quả này buộc 2 đội phải đá thêm hiệp phụ. Và ở thời gian hiệp phụ, đại diện Croatia đã có thêm bàn thắng với pha lập công quý giá của Soudani để trở thành đại diện thứ 32 góp mặt ở vòng bảng Champions League 2016/17.

Danh sách đầy đủ 32 đội tham dự vòng bảng Champions League 2016/17:

Real Madrid, Leicester City, Barcelona, Bayern Munich, Juventus, Benfica, Paris Saint-Germain, CSKA Moscow (Nhóm 1); Atletico Madrid, Borussia Dortmund, Arsenal, Sevilla, Porto, Napoli, Bayer Leverkusen, Manchester City (Nhóm 2); Tottenham Hotspur, Dynamo Kiev, Lyon, PSV Eindhoven, Club Brugge, Basel, Borussia M’gladbach (Nhóm 3) và Monaco, Besiktas, Legia Warszawa, Ludogorets Razgrad, FC Rostov, FC Copenhagen, Dinamo Zagreb, Celtic (Nhóm 4).

Kết quả lượt về vòng play-off Champions League 2016/17:

FT Hapoel Beer Sheva 2 - 0 Celtic* (4-5)
FT Legia Warszawa* 1 - 1 Dundalk (3-1)
FT Monaco 1 - 0 Villarreal* (3-1)
FT Roma 0 - 3 FC Porto* (1-4)
FT Viktoria Plzen 2 - 2 Ludogorets Razgrad* (2-4)
FT APOEL Nicosia 1 - 1 FC Koebenhavn* (1-2)
FT Moenchengladbach* 6 - 1 Young Boys (9-2)
FT FC Rostov* 4 - 1 Ajax (5-2)
FT Manchester City* 1 - 0 Steaua Bucuresti (6-0)
AET Salzburg 1 - 2 Dinamo Zagreb* (2-3)

Theo Thể thao Việt Nam



Ý KIẾN BẠN ĐỌC

CHƯƠNG TRÌNH ĐÃ PHÁT SÓNG

Thời tiết

LIÊN KẾT WEBSITE