You are here

750.000 người biểu tình đòi thả tự do cho các cựu lãnh đạo Catalonia

AFP đưa tin, cảnh sát địa phương cho biết, ngày 11/11, 750.000 người đã tham gia vào cuộc biểu tình tại Barcelona đòi trả tự do cho các cựu lãnh đạo vùng Catalonia.

Cựu Thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cuộc diễu hành bắt đầu tại thành phố Barcelona - thủ phủ của Cataloniavào lúc 16 giờ (theo giờ địa phương), ​một ngày sau khi cựu thủ hiến vùng Catalonia Carles Puigdemont được thả ra khỏi nhà tù sau khi nộp 150.000 euro tiền bảo lãnh. 

Ngày 7/11 vừa qua, gần 200 thị trưởng các khu vực hành chính thuộc vùng Catalonia đã tập hợp biểu tình trước các trụ sở châu Âu tại Brussels để yêu cầu trả tự do cho các cựu thành viên chính quyền Catalonia đang bị giam giữ tại Tây Ban Nha sau hành động đơn phương tuyên bố độc lập của vùng này.

Các thị trưởng của vùng Catalonia, tập trung tại khu vực giữa trụ sở của Ủy ban châu Âu và Hội đồng châu Âu, đã kêu gọi tự do cho các cựu thành viên chính phủ Catalonia.

Thị trưởng của thị trấn Pont de Monlins, Jose Fuentes tuyên bố những người biểu tình muốn Liên minh châu Âu (EU) nghe lời kêu gọi của họ và tác động để những người bị giam giữ được trả tự do./.

 

Theo TTXVN/Vietnam+



Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Thời tiết

LIÊN KẾT WEBSITE